กรอบ Bling 1562 + เลนส์ Zeiss Digital Lenses 1.50 + Duravision BlueProtect

  • กรอบ Bling 1562
  • เลนส์ Zeiss Digital Lenses 1.50 + Duravision BlueProtect

คุณจิราพร อายุ 42 ปี ไม่เคยใส่แว่นมาก่อน แต่ปัจจุบันเริ่มมีปัญหาที่ระยะอ่านหนังสือและการทำงาน เริ่มมีอาการปวดตา ล้าตาหลังจากที่ทำงานทั้งวัน ทางร้านจึงทำการวัดค่าสายตา
พบว่า
Subjective Refraction & Trial lens Fitting
OD ; ±0.00 -0.25 x 90
OS ; ±0.00 -0.25 x 55
Addition +0.75
หลังทำการวัดค่าสายตา พบว่าคนไข้มีค่าสายตาเอียง และมีสายตายาวตามวัยร่วมด้วย (Presbyopia) ซึ่งเกิดจากความสามารถของกล้ามเนื้อตาที่ลดลงจากอายุที่เพิ่มขึ้น เมื่อมีการใช้สายตาในการมองใกล้ยิ่งทำให้กล้ามเนื้อตาต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีก เป็นสาเหตุหลักของอาการล้าและปวดตา จากค่า Addition ของคนไข้ยังอยู่ในระดับเริ่มต้นของสายตายาวตามวัยจึงยังไม่จำเป็นต้องใช้เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟ ทางร้านจึงแนะนำให้คนไข้ใช้ Zeiss Digital Lenses จากลักษณะงานของคนไข้ที่ต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน เลนส์จะช่วยให้คนไข้มองหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างผ่อนคลาย สามารถใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลได้นานขึ้นทั้งวัน และช่วยลดปัญหาอาการเมื่อยล้าดวงตาได้ นอกจากแนะนำ  Zeiss Digital Lenses แล้ว ทางร้านยังแนะนำเรื่อง Blue Protect หรือเลนส์ตัดแสงสีฟ้าที่มาจากอุปกรณ์ดิจิทัล ที่จะช่วยดูแลสุขภาพดวงตาของคนไข้ร่วมด้วย

Spectacle Spec
Frame design : Bling 1562
Size : 51
Material : Beta Titanium
กรอบ Bling ทำจาก β-Titanium ที่มีส่วนผสมของไทเทเนียมกับสแตนเลส ทำให้กรอบมีคุณสมบัติแบบเดียวกับกรอบไททาเนียม แต่จะเพิ่มความยืดหยุ่น บิดงอได้ เบามากขึ้น ใส่สบายไม่กดจมูก นอกจากนี้ Bling ยังดีไซน์กรอบให้มีความเรียบง่าย และดูหรูหราเมื่อสวมใส่

Lens : Zeiss Digital Lens 1.50
Coating : Platinum
Zeiss Digital Lenses ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะทางสำหรับการใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตากับอุปกรณ์ดิจิทัลมากกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน และเริ่มมีปัญหาการมองภาพระยะใกล้ไม่ชัด Zeiss Digital Lens จะทำให้ดวงตาโฟกัสภาพได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ปรับตัวได้ง่ายแม้ไม่เคยใช้ Digital Lens มาก่อน สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันทั้งวัน

Zeiss Duravision Blue Protect Coating เป็นเลนส์ป้องกันแสงสีน้ำเงินที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยลดปริมาณแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายเข้าสู่ดวงตามากถึง 15% (BPI = 15) ปล่อยให้แสงสีฟ้าที่จำเป็นต่อร่างกายผ่านเลนส์ได้ปกติ ไม่ทำลายสมดุลอันเกิดจากการตัดช่วงแสงสีฟ้าที่มากเกินไป และยังให้แสงสะท้อนที่มีสีฟ้าอมม่วงสวย ไม่รบกวนการมองเห็น ความพิเศษของ Zeiss Duravision Blue Protect Coating อีกอย่างคือ เลนส์มีความใสมากกว่าเลนส์ป้องกันแสงสีน้ำเงินทั่วไปในท้องตลาด มีค่าความเหลืองน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเลนส์ในท้องตลาด (Yellowness D1925 C.2° ≤ 10.0)

 

Similar Posts