|

กรอบ Rayban รุ่น 3447 001 + เลนส์ Hoya รุ่น FD coating VG Blue Control Transition

  • กรอบ Rayban  รุ่น 3447 001
  • เลนส์ Hoya รุ่น FD coating VG Blue Control Transition

คนไข้เพศหญิง อายุ 43 ปี มาที่ร้านเนื่องจาก แว่นที่คนไข้ใช้เริ่มไม่สามารถอ่านหนังสือได้ตามเดิม แว่นเดิมที่คนไข้ใช้เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟ ทางร้านจึงทำการวัดค่าสายตาใหม่อีกรอบ
Old Rx
OD ; -0.50 -0.25 x180
OS ; -0.50 -0.25 x 180
Addition ; +1.25
Subjective Refraction & Trial lens Fitting
OD ; -0.25 -0.25 x 180
OS ; -0.25
Addition +1.50
จากการวัดค่าสายตาใหม่ ทำให้พบว่าปัญหาของคนไข้คือมีค่าAddition ที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำฝห้เวลาอ่านหนังสือเริ่มไม่ชัดตามเดิม คนไข้ต้องการตัดแว่นโปรเกรสซีฟอันใหม่

Spectacle Spec
Frame design : Rayban type 3447
Size :53
Material : Stainless Steel
เรย์แบน(Ray Ban) มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแสดงให้เห็นถึงความเป็นอิสระ กล้าหาญ และเสรี จนทำให้สร้างความเชื่อถือพร้อมกับความมั่นใจของผู้สวมใส่ และเป็นผู้นำในการผลิตแว่นกันแดดของโลกตลอดมา ด้วยเทคโนโลยีของแว่นกันแดดและกรอบแว่นในแบบฉบับของเรย์แบน(Ray Ban) การออกแบบวัสดุชั้นหนึ่งและขั้นตอนวิธีการที่พัฒนาล้ำหน้า ถีงแม้แว่นตารุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันจะออกแบบให้ล้ำหน้าทันสมัยแค่ไหน ยิ่งสะท้อนกลับให้เห็นถึงความสำเร็จของเรย์แบน(Ray Ban) ด้วยแว่นทรงคลาสสิคอันเป็นประวัติศาสตร์การเป็นผู้นำเทรนด์ ทนทานและที่สำคัญไม่เคยล้าสมัยเลย ไม่ว่าซื้อมากี่ปี ลูกค้าก็ยังสามารถหยิบออกมาใส่ได้ตลอด ยิ่งเก่าก็ยิ่งมีคุณค่าจริงๆครับ

Lens : Progressive Hoya Type FD
Coating : VG Blue Control Transition
เลนส์ที่คนไข้เลือกใช้เป็นเลนส์ Progressive Hoya Type FD ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลนส์ที่มีความนุ่มนวลและความสบายตา โดยเลนส์มีการจัดระเบียบพื้นที่ใช้งานแต่ละโซนให้มีความถูกต้องตามค่าสายตาของแต่ละบุคคล คุณสมบัติพิเศษของเลนส์ คือ

  • Freeform Double Surface
    การขัดโครงสร้างเลนส์ด้วยเครื่องฟรีฟอร์มทั้ง 2 ด้าน ตามค่าสายตาของแต่ละบุคคล
  • Individual Smart Inset
    การปรับตำแหน่งอ่านหนังสือไปตามความสามารถจริงของการเหลือบตาเข้าหากันของดวงตา
  • Integrated Double Surface Progressive
    การผสมผสานการขัดโครงสร้างแนวตั้งที่ผิวหน้าและโครงสร้างแนวนอนที่ผิวหลังของเลนส์อย่างลงตัว
  • Listing’s Law In Lens Process
    การคำนวนค่าสายตาและลานสายตาให้ตรงกับทิศทางการเคลื่อนไหวของดวงตา

นอกจากนี้ คนไข้ยังเพิ่มคุณสมบัติของเลนส์โดยการทำเป็นเลนส์ตัดแสงสีฟ้า คุณสมบัตินี้ของเลนส์สามารถช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาจากการใช้งาน หน้าจอ LCD, LED และจอ Digital ซึ่งจอที่กล่าวมาข้างต้น จะมีแสงสีน้ำเงินสูงกว่าแสงปกติ และมีผลกระทบโดยตรงกับจอประสาทตา โดยปกติเลนส์ทั่วไปที่เคลือบป้องกันรังสี UV จะตัดความยาวคลื่นที่ 400 นาโนเมตร แต่เลนส์มัลติโค้ท HOYA BlueControl จะสามารถตัดความยาวคลื่นมากขึ้นถึง 440 นาโนเมตร จึงช่วยป้องกันทั้งรังสี UV และแสงสีน้ำเงินที่เป็นอันตรายกับจอประสาทตาได้

 

 

Similar Posts