|

กรอบ Silhouette + เลนส์ Rodenstock รุ่น Progressiv Ergo(PC) solitaire Protect Balance 1.60 และ กรอบ Flair + เลนส์โปรเกรสซีฟ Rodenstock 1.60 รุ่น Multigressiv MyView 2® Pro410 Coat Solitaire Protect Pro2

คุณหมอบุญสม อายุ 78 ปี ต้องการเปลี่ยนแว่นใหม่เพราะแว่นที่ใช้งานอยู่มีปัญหามากเวลาทำงาน รู้สึกต้องเพ่ง ไม่สบายตา สอบถามเพิ่มเติมพบว่า งานหลักที่คุณหมอใช้คือระยะคอมพิวเตอร์และงานเอกสารเป็นส่วนใหญ่ ส่วนแว่นที่คุณหมอใช้งานอยู่คือแว่นโปรเกรสซีฟ
ทางร้านทำการวัดค่าสายตา พบว่า
Subjective Refraction & Trial lens Fitting
R ; +2.25 -1.25 x 63
L ; +2.25 -0.75 x 102
Addition ; +2.25
หลังทำการวัดค่าสายตา พบว่า ค่าสายตายังไม่เปลี่ยนแปลง แต่เหตุผลที่แว่นเดิมใช้งานไม่ได้เวลาที่ทำงานเป็นเพราะข้อจำกัดของเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีระยะกลางที่แคบ ทำให้เวลาที่ใส่ทำงานจะรู้สึกไม่สบายตา ทางร้านแนะนำให้คุณหมอแยกแว่นสำหรับใส่ทำงานโดยเฉพาะหรือเลนส์ดีเกรสซีฟ เพิ่มระยะการมอง ความกว้างและความสบายตา โดยไม่จำเป็นต้องคอยหาระยะที่ทำให้มองชัดแบบเดิม คุณหมอต้องการเปลี่ยนแว่นใหม่รวมถึงโปรเกรสซีฟที่ใช้งานอยู่ด้วย เพราะต้องการแว่นที่ดูสวยงาม หรูหราเวลาที่ออกงาน ทางร้านจึงแนะนำกรอบ Flair แว่นตาระดับโลกจากเยอรมัน ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบที่สวยงามหรูหรา ทำจากไทเทเนียมคุณภาพดีที่สุด เพื่อความเบาใส่สบายราวกับไม่ได้ใส่แว่น บวกกับการย้อมสีเลนส์ไล่ระดับ เพิ่มลูกเล่นให้กับแว่นทำให้การสวมแว่นสายตาไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

Similar Posts