รีวิวเลนส์ โปรเกรสซีฟ Purelife Free 1.60

เลนส์โปรเกรสซีฟ Rodenstock รุ่น Purelife Free เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นระดับกลางที่ราคาไม่สูงมากนัก ที่มีเทคโนโลยีการขัดเลนส์แบบใหม่ ( 3D Freeform ) โดยการใช้หัวเข็มที่มีขนาดเล็กมากในระดับไมครอน และควบคุมการขัดด้วยซอฟแวร์บนคอมพิวเตอร์ที่ผ่านการคำนวณออกแบบโครงสร้างให้เข้ากับผู้ใช้ในแต่ละคน ทำให้เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีความถูกต้อง , แม่นยำตามรายละเอียดค่าสายตาในแต่ละบุคคลนั้นๆ และสามารถสั่งผลิตความโค้งเลนส์ (BC)ได้อย่างอิสระ เหมาะกับผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ ที่มีค่าสายตาไม่ซับซ้อนมาก ตัวเลนส์มาพร้อมกับคุณสมบัติผิวโค้ทระดับท็อปสูงสุดของโรเด้นสต็อก Solitaire Protect Plus ที่สามารถ ป้องกันรอยขีดข่วน , ป้องกัน UV , ลดแสงสะท้อน , ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ , ลดการเกาะของหยดน้ำ , ทนทุกสภาพอากาศ และ ป้องกันฝุ่นเกาะ

 

คุณ กุลิสรา เป็นคนที่มีค่าสายตาสั้นมาตลอดตั้งแต่วัยรุ่นจนเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 38 ปีมานั้นเริ่มมีสายตายาวเข้ามาร่วมด้วย ในช่วงระยะแรกคุณกุสิสรา ก็จะใช้วิธีการถอดแว่นออกเพื่อมองในระยะใกล้แทน แต่ปัจจุบันคุณกุสิสราอายุ 46 ปีแล้วเริ่มมีปัญหาเรื่องการใส่ๆถอดๆแว่นเข้าออกเพราะทำให้เวียนหัวและต้องใช้เวลาปรับสายตานาน ทางร้านจึงแนะนำให้เริ่มใช้เลนส์โปรเกรสซีฟแทน เพราะสามารถใส่แว่นอันเดียวแล้วมองได้ทุกระยะ (ไกล,กลาง,ใกล้) และด้วย index 1.60 จึงช่วยซ่อนความหนาเลนส์จากค่าสายตาที่ค่อนข้างมาก (-6.25 เอียง -1.00) ของคุณกุลิสราได้พอสมควร จึงทำให้แว่นออกมาดูไม่หนามาก และที่สำคัญคือ ยิ่งบางเลนส์จะยิ่งเบาใส่สบายมากขึ้นครับ

 

IMG_4170

ค่าสายตาของคุณกุลิสรา ขวา -6.00 เอียง -0.50 ซ้าย  -6.25 เอียง -1.00 ยาว +0.75

IMG_4174

กรอบแว่น Vogue สวยสไตล์ผู้หญิง ครับ

IMG_4171

ความหนาเลนส์ด้านขวา  ขวา -6.00 เอียง -0.50 ยาว +0.75

IMG_4172

ความหนาเลนส์ด้านซ้าย  -6.25 เอียง -1.00 ยาว +0.75

IMG_4173

ภาพมุมสฺงเนื่องจากกรอบแว่นเป็นแบบพลาสติกเลยช่วยซ่อนความหนาเลนส์ไปได้เยอะพอสมควรครับเลนส์ index 1.60 จึงเพียงพอทำให้แว่นสวยงาม และที่สำคัญราคาไม่แพงครับ 

*บทความหรือวีดีโอนี้มีลิขสิทธิ์ จัดทำโดย www.thevisionoptic.com ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง  หรือแก้ไข

Similar Posts